Mối Quan Hệ Dừng Lại Sau Date 1

Giang:
     Mối quan hệ của bọn tao dừng lại sau date 1. 

Gy:
     Sao lại thế?

Giang:
     Người ta hay bảo là có lần 1 sẽ có lần 2. Nhưng tao lại thấy hẹn date 1 dễ hơn hẹn date 2. Nụ hôn đầu tiên dễ hơn nụ hôn thứ hai. Lần làm tình đâu tiên dễ hơn lần làm tình thứ hai. Nhưng dù sao thì mối quan hệ của bọn tao cũng đã dừng lại.

Gy:
     Date 1 khó vì sự lạ lẫm nhưng lại dễ vì sự tò mò. Bọn mày hẹn nhau đến với buổi date 1 vì sự tò mò và không bao giờ có buổi date 2 nữa vì hết tò mò. Bên cạnh tò mò còn là tìm kiếm sự đồng điệu cảm xúc, và sau buổi date 1 không có sự đồng điệu đó, bọn mày chẳng còn hy vọng tìm thấy nó ở buổi date 2 nữa. Date 2 dễ vì sự quen thuộc nhưng lại khó vì hết động lực. Một người im lặng, rồi hai người im lặng, và thế là mối quan hệ chấm dứt.

Giang:
     Sẽ tốt thôi nếu cả hai cùng im lặng. Điều đó có nghĩa là cả hai đều chán nhau. Nhưng đa phần, chỉ có một người im lặng, còn người kia thì không. Tao thường là người không im lặng, tao nhắn tin, tao gọi điện sau date 1 và hẹn cho buổi date 2. Nhưng thực tế thì đã rất nhiều lần, tao phải gào thét trong lặng im vì không nhận được hồi đáp nữa. Lâu dần, tao quen với việc ấy, tao muốn mình là người nhắn tin đầu tiên và cũng là người nhắn tin cuối cùng.

Gy:
     Mày thích cô ấy, mày hẹn cô ấy đi date 1. Cô ấy cũng thích mày, cô ấy đồng ý gặp nhau. Nhưng sau buổi date 1, chỉ còn mình mày hứng thú gặp tiếp, cô ấy chán mày rồi. Mày tiếc nuối. Nhưng hãy để cô ấy đi. Cô ấy nghĩ rằng không gặp lại mày nữa sẽ tốt cho cô ấy, có thể để tiết kiệm thời gian cho những người thú vị hơn, những người đồng điệu cảm xúc với cô ấy hơn; có thể để tránh những phiền toái, rắc rối ảnh hưởng đến các mối quan hệ khác của cô ấy. Ai cũng muốn tối ưu hoá cuộc sống của mình, hãy tôn trọng họ.

Giang:
     Tao giờ đây khá là nhạy với các cô gái. Tao có thể biết rất sớm rằng với cô gái này mình muốn setup tới mối quan hệ như thế nào: the girl I used to know, one night stand, just friend, friend with benefits or girlfriend. Tao tin con gái còn nhạy hơn tao, họ không cần phải học nhiều vì đó là bản năng của họ rồi. Tao không biết cô ấy kì vọng gì khi đến gặp tao ở date 1, tao cũng không biết điều gì khiến cô ấy biến mất sau date 1. Giá mà tao biết. 

Gy:
     Nếu mày kì vọng cô ấy là girlfriend nhưng rồi cô ấy biến mất thì mày nên tiếc thật. Còn nếu chỉ kì vọng đến one night stand hay friend with benefits thì không cần phải quá tiếc đâu. Cho dù mày có sở thích sưu tầm lay count, Instagram followers, Facebook friends hay Contact numbers thì cũng không nên quá tiếc. Việc làm tình sẽ không vui khi làm với một người mà nói chuyện không hợp nhau lắm cho dù thân hình cô ấy nóng bỏng đến đâu. Còn về việc biết cô ấy kì vọng điều gì khi gặp mày và tại sao cô ấy biến mất sau date 1, mày có thể hỏi cô ấy cho dù khả năng cao là cô ấy không thể trả lời mày một cách rành mạch được. Girls love fun. Chỉ vậy thôi. Con gái thường chiều cảm xúc bản thân nhiều hơn con trai. Nên sự đồng điệu cảm xúc đối với cô ấy quan trọng hơn sự tò mò. Hãy để cô ấy nói về bản thân mình, cô ấy thích điều đó, và cô ấy còn thích hơn nếu mày là một người nghe có thể thấu hiểu và đồng điệu được với cô ấy. Làm sao để cô ấy thích mày hơn và muốn gặp mày lần 2? Câu hỏi này vừa khó hơn mà vừa không quan trọng bằng câu hỏi “Tại sao mày thích cô ấy? Nếu cô ấy không thích mày như cách mày thích, thì mày nên làm gì?”

Giang:
    Tao thích cô ấy vì khuôn mặt xinh đẹp và thân hình hấp dẫn. Tao tưởng tượng ra cảnh làm tình với cô ấy chắc hẳn rất phê. Đó là lý do đầu tiên và cũng là lý do then chốt để tao thích một cô gái. Sau đó là các yếu tố khác về kiến thức, tính cách, lối sống. Nhưng nếu cô gái ấy không khiến tao có những tưởng tượng tình dục, tao sẽ không hẹn gặp. Nên tao luôn chuẩn bị cho việc làm tình trước buổi hẹn đầu. Và sự tiếc nuối của tao đa phần là do chưa làm tình được với cô ấy hoặc làm một lần rồi mà tao thể hiện mình chưa tốt. Cái việc bị chê rằng chịch xoạc kém là một nỗi hổ thẹn lớn của một thằng đàn ông nên tao luôn muốn phục hận. Tất nhiên thỉnh thoảng vẫn có sự tiếc nuối vì chung sở thích gì đó mà không thể trải nghiệm cùng nhau như đi xem triển lãm, xem biểu diễn, đi du lịch,…Tất cả đều là sự tiếc nuối vì không làm. 
     Tao ít tiếc nuối hơn vì những gì tao đã làm, như cố ôm, cố hôn và gạ chịch ở ngay date 1 rồi gây nên những phản ứng tiêu cực từ phía cô ấy, kết quả là mối quan hệ chấm dứt. Tuy nhiên, với cô gái mà tao thấy có sự hay ho trong kiến thức, tính cách và lối sống, tao thường có xu hướng đi chậm hơn để tránh gây ra những phản ứng tiêu cực kia. Kết quả, cô ấy vẫn có thể biến mất sau date 1, tao tiếc nuối nhiều hơn vì đã không mạnh mẽ và đã không tranh thủ chiếm lợi thế. Nhìn chung, nếu cô ấy không thích tao như cách tao thích, tao sẽ tiếc nuối, nhưng tao sẽ cố sớm làm cho cảm xúc nhớ nhung này bốc hơi để chỉ còn đọng lại những bài học, tao sẽ dùng chúng để tập trung vào các đối tượng tiếp theo. 
     Thực ra cũng có trường hợp tao là người chủ động biến mất sau date 1. Cô ấy thích tao hơn, nhưng tao thấy như vậy là đủ rồi. Tao không muốn tốn thời gian thêm nữa, tao không muốn gây ra rắc rối với các mối quan hệ khác của tao. Nhưng nếu phải chọn giữa việc chấp nhận một người thích mình và đuổi theo một người mình thích, tao vẫn chọn việc đuổi theo một người tao thích. Dẫu cho việc đó có đau khổ, dẫu cho kết quả chỉ là sự từ chối nhưng sự nhung nhớ và tưởng tượng đó cũng đáng lắm. Tao thích cô ấy nhiều hơn trong những buổi đêm một mình thơ thẩn nhớ nhung. Cuộc tình trong giấc mơ thì luôn đẹp. Còn những cô gái thích tao, chắc họ cũng có những đêm như thế. Nhưng tao sẽ chẳng mảy may nghĩ về họ.

Gy:
     Nếu cô ấy đạt được nhiều tiêu chí hơn, mày sẽ thích cô ấy hơn, mày mong muốn giữ cô ấy lâu hơn và tất nhiên mày kì vọng cô ấy thích lại mày nhiều hơn. Do vậy, mày cân nhắc từng hành động, lời nói của mình hơn. Và đặc biệt, mày sợ mất cô ấy hơn. Chính nỗi sợ này khiến mày lại bị giảm đi sức hút trong mắt cô ấy. Tương tác tình cảm nó buồn cười như thế đấy. Một cô gái khiến mày thích luôn là một cô gái tự tin thể hiện bản thân mà không quan tâm nhiều đến việc chiều lòng mày. Cô ấy chắc chắn cũng thích một người tương tự, tự tin thể hiện bản thân và không cần quan tâm nhiều đến việc chiều lòng cô ấy. 
     Để khiến cô ấy thích mày hơn, đi chậm thôi là không đủ, nhưng vội vã thì có thể làm hỏng mọi chuyện, do vậy mày nên kết hợp đi chậm + chạy nhanh, như bài tập HIIT có tác dụng tối đa trong việc đốt mỡ thì trong tâm lý, việc kết hợp pull push này sẽ có tác dụng tối đa trong việc tạo sức hút. Sự chủ động, trực tiếp, mạnh mẽ của người đàn ông sẽ thu hút phụ nữ một cách tự nhiên vì nó thể hiện sự nam tính, nhưng hãy kết hợp với việc lùi lại, vô tư lự để cô ấy có thời gian và không gian thích nghi và có thể đáp trả lại bằng một sự chủ động. Sẽ thật lý tưởng nhất là nếu sau date 1, cô ấy chủ động nhắn tin cho mày cảm ơn vì buổi hẹn và thể hiện mong muốn gặp mày lần nữa. Việc vội vã chiếm lợi thế cũng thể hiện rằng mày sợ, mày sợ không còn cơ hội thứ hai. 
"The key point here is showing that you want her, but you don’t need her"
     Vì thích ai đó là sự cho đi. Mày thích cô ấy, mày bộc lộ cảm xúc của mày ra ngoài và gửi tặng cô ấy. Một món quà, để cảm ơn cô ấy vì đã là chính mình, vì đã tự tin thể hiện chính mình ra với mày mà không có một chút nao núng và truyền sự tích cực đó sang cho mày. Thank you for being you. Chúng ta đều thích sự chân thật. Mày thích cô ấy hơn sau khi nhìn thấy một hành động đẹp của cô ấy với người khác, mày thích cô ấy hơn sau khi nghe người khác nhận xét tốt về cô ấy. Bởi vì những thông tin khách quan như thế đáng tin hơn. Do vậy, để khiến cô ấy thích mày như cách mày thích cô ấy, hãy như cô ấy, tự tin thể hiện bản thân và không sợ đánh mất hình ảnh trong mắt người đối diện. Nghĩ kĩ đi, mày sẽ chẳng mất gì cả. Không phải tiếc những gì không phải của mình. Cô ấy chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là của mày, cơ thể và tâm hồn cô ấy thuộc về cô ấy. Hãy cứ thể hiện bản thân và tôn trọng quyền lựa chọn ở lại hay ra đi của cô ấy.

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến