Phụ Nữ Thật Sự Thích Được Dẫn Dắt?

Giang: 
     Tao nghe quá nhiều rằng đàn ông thì phải chủ động vì phụ nữ thích được dẫn dắt. Nhưng thật sự là phụ nữ thích được dẫn dắt không? Tao liên tưởng đến hình ảnh kinh điển trong phim Hàn Quốc khi nam chính kéo xồng xộc nữ chính đi một cách thô bạo. Ấy vậy mà trong ánh mắt của nữ chính vẫn ánh lên sự phục tùng một cách tự nguyện. Phía sau màn ảnh thì các fan girl đều mắt sáng rực ngưỡng mộ. Phụ nữ thích người đàn ông mạnh mẽ như thế à, người đàn ông chủ động bắt người con gái làm theo ý mình muốn?

Gy:
     Trên thực tế, không ai thích là kẻ bị động hay kẻ bị dắt mũi. Ai cũng thích mua hàng nhưng không ai thích bị bán hàng. Tức là sau khi chúng ta sở hữu một món hàng, chúng ta muốn có cảm giác chiếm được món hàng đó chứ không phải là cảm giác bị người bán hàng moi tiền, cho dù về bản chất đó là hai chiều của quan hệ mua bán. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, phụ nữ họ muốn chiếm được sự quan tâm của đàn ông chứ không muốn làm theo mọi yêu cầu của hắn ta. Điều đó có nghĩa là phụ nữ không thích bị điều khiển.
     
     Dẫn dắt khác với điều khiển. Có thể hình dung dẫn dắt là tạo ra một con đường và để cô ấy bước trên con đường đó, bằng đôi chân của cô ấy. Lúc này, cô ấy không hề bị động, trái lại hoàn toàn chủ động nhưng chủ động theo sự dẫn dắt của mày. Có một tip nhỏ trong việc rủ gái đi chơi: "Tối thứ ba tuần sau, em muốn ăn kem hay uống cà phê?". Trong câu nói này, mày đã hỏi ý kiến cô gái, cho cô ấy quyền quyết định nhưng lại giới hạn các sự lựa chọn theo cách mày muốn.  Hoặc mày có thể nói “Mình đến chỗ này chơi đi”, một câu cầu khiến. Theo cách rủ thông thường: "Tối thứ ba em rảnh không?” hay “Em có muốn đến chỗ này không?”, ở đây mày đã để mở cho cô gái khả năng chọn câu trả lời: "Không". 

Giang:
     Mày từng nói rằng sự khác nhau giữa biến thái và mạnh mẽ là ở sự đồng thuận. Và sự đồng thuận nằm ở chỗ tạo khoảng trống cho đối phương nói “Không”. Mày có đang mâu thuẫn không?

Gy:
     Khả năng thuyết phục của mày được đo bằng việc giảm tỉ lệ cơ hội nói chữ “Không” của đối phương, người có khả năng thuyết phục càng cao thì họ cho đối phương càng ít cơ hội để nói “Không”. Nhưng theo tao, chỉ nên dừng ở mức 5%, nếu giảm thấp hơn nữa thì mày sẽ chuyển dần sang cưỡng ép và biến thái. Ở ví dụ trên, cô gái vẫn có thể nói “Không” nếu đủ lý trí.
     
     Vấn đề ở đây là, dẫn dắt nhưng đừng khiến cho cô ấy thấy mình bị động. Trong 50 Shades, Anatasia Steele cũng đã được Christian Grey cho quyền lựa chọn Do vậy, một mối quan hệ bền vững thì cần sự chủ động của cả hai. Đa số các mối quan hệ kết thúc bởi suy nghĩ: "Tại sao mình phải nhắn tin trước?" bởi vì chúng ta đều nghĩ rằng chủ động là thiếu hấp dẫn, thiếu giá trị. Một mối quan hệ tốt cần sự công bằng, công bằng trong mức độ chủ động từ hai phía.

     
     Dẫn dắt và làm chủ mọi mối quan hệ còn khá nhiều trick, tip khác như việc tạo tình huống khiến cô gái tình cờ nhìn thấy mày-trong-một-thế-giới-không-có-cô-ấy, khiến cô ấy ngưỡng mộ và tò mò hơn về mày, từ đó khiến cô ấy chủ động hơn với mày, có thể đó là chủ động phục tùng mày, khiến người ngoài nhìn và cứ nghĩ rằng mày bắt ép cô ấy phải vậy.

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến