Khi Người Bận Rộn Hẹn Hò

Giang: 
     Tao đi làm và thấy đời sống hẹn hò của dân công sở thật bí bách và hạn hẹp. Tao thấy những người bận rộn hẹn hò theo hai kiểu: Kiểu một, hẹn hò yêu đương với chỉ một người thường xuyên liên tục; kiểu hai, hẹn hò hời hợt với rất nhiều người. Hẹn hò, yêu đương là một nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người và nhu cầu ấy với tao rất cao. Tao đã đang là kiểu hai nhưng sau một thời gian tao muốn thử kiểu một. Nhưng tao lại fear of missing out.

Gy: 
      Mày có thể nghỉ làm để có thời gian kết nối sâu với nhiều cô gái.
   
Giang: 
      Làm vậy được không?

Gy: 
     Mày cứ thử nhìn thời gian như là vốn, nó eo hẹp, còn các cô gái như các khoản đầu tư, mày không nên bỏ tất cả trứng vào một giỏ, nó quá mạo hiểm. Thời gian eo hẹp, mà lại còn chia cho nhiều cô gái nên nên mày luôn phải cố gắng đẩy tốc độ nhanh nhất có thể. Mày vội vàng tiến tới, vội vàng cầm tay, ôm, hôn và và vội vàng kéo lên giường.
     Mỗi một ngày, mày chỉ có khoảng 3 tiếng để hẹn hò. Khoảng cách giữa date 1 và date 2 nên cách ít nhất là 4 ngày. Đấy là trong trường hợp cả hai đều rất muốn gặp lại nhau. Còn nếu chỉ có mình mày thực sự muốn thì mày phải kéo dài thời gian hơn nữa để ra vẻ không needy, nên chỉ giới hạn 1date/tuần. Và nếu kế hoạch là 1 buổi hẹn/tuần thì mày vẫn còn 6 buổi khác, chẳng nhẽ dành thời gian thương nhớ một cô gái mới gặp mặt 3 tiếng? Mày sẽ hẹn cô gái khác để cân bằng cảm xúc. Cho dù mày dành 6 buổi cho 6 cô gái thì mỗi cô gái chỉ có 3 tiếng, và 3 tiếng đấy mày đều phải gồng mình thể hiện này nọ kia. Để chiếm lợi thế cảm xúc sau khi kết thúc date 1, mày phải đi nhanh hơn bằng việc động chạm, ôm, hôn và kể cả làm tình. Mối quan hệ mong manh với người đàn ông khi cả hai chưa làm tình và sự mong manh ấy sẽ chuyển sang cho phụ nữ sau khi cả hai làm tình.
     Nhưng nếu mày đi quá nhanh, sự hứng thú của mày cũng nhanh chóng biến mất. Mày sẽ chẳng thể có được mối quan hệ lãng mạn dài hơi. Mày muốn mình bình tĩnh, ngả lưng về sau và tận hưởng những buổi hẹn hò chậm rãi. Mày cũng mong chờ có một cô gái khiến tao bỏ hết các sự lựa chọn khác chỉ để tập trung vào cô ấy. Nhưng thời gian eo hẹp không cho phép mày làm như thế.
Giống như đầu tư, chúng ta cần một vài khoản đầu tư dài hạn để có thể thu về lợi tức cao, tất nhiên nó đi kèm rủi ro cao. Và nếu có thể, mày nên gia tăng nguồn vốn bằng cách nghỉ làm để gia tăng thời gian rảnh.

——————————
(6 tháng sau)

Giang:
     Trong cả kì nghỉ này, tao đã nghĩ về mối quan hệ lâu dài với tất cả các cô gái tao hẹn hò, nhưng không ai thành công cả. Tao vẫn ở đây, chỉ là họ biến mất, có người biến mất trước khi làm tình, có người biến mất sau khi làm tình.

Gy:
     Và mày nhận ra việc gia tăng nguồn vốn thời gian cũng không phải là giải pháp hữu hiệu. Vì để đầu tư cho một mối quan hệ, vốn đâu chỉ là thời gian, còn là tiền bạc, còn là kĩ năng, còn là diễn biến tâm lý. Và thời gian biểu của các cô gái là điều mà mày không kiểm soát được. Đến lúc phải quay lại đi làm rồi.

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến