Làm Sao Để Quay Lại Với Người Cũ?

Giang: 
     Làm sao để quay lại với người cũ? Nhiều khi tao thấy thật mệt mỏi khi cứ phải small talk với người mới.

Gy: 
     Người cũ ở đây được chia làm 2 loại: người quen, bạn bè bình thường và người tình, người yêu. Ý mày là loại nào?

Giang: 
     Việc chuyển từ bạn bè lên trên bạn bè tao thấy khó. Ý tao là quay lại với người tình, người yêu cũ.

Gy: 
     Mày phải biết rằng việc quay lại với người tình, người yêu cũ như là hạ sách ấy.

Giang: 
     Tao biết nhưng cái khát khao quay trở lại với người cũ như một cơn lũ ập tới lúc nửa đêm khi tao đang thơ thẩn một mình. Và tao quyết định nhắn cái tin nhắn re-engage đó vào lúc cơn lũ lên cao nhất. Sáng hôm sau nhìn lại, ôi thôi rồi, một hành động ngu ngốc. Biết là ngu ngốc nhưng tao không kìm được.

Gy: 
     Mày biết tại sao mày không quên được cô ấy không?

  • Thứ nhất là do mày đã không đủ bận rộn với công việc, học tập và các mối quan hệ tình ái hiện tại để thừa một khoảng trống lớn cho việc thơ thẩn và nghĩ về quá khứ.
  • Thứ hai là do mày vẫn chưa tìm được đủ điểm yếu của cô ấy để chê bai mà vẫn ôm ấp những ưu điểm của cô ấy để thèm thuồng.
  • Thứ ba là do mày đứng quá gần và nghĩ cô ấy là bức tranh của đời mình, trong khi nếu mày lùi lại, cô ấy chỉ là một nét cọ trong một bức tranh lớn nhiều màu sắc của đời mày.
  • Thứ tư là do mày không hiểu được cuộc sống chỉ là khoảnh khắc, khoảnh khắc cô ấy nhìn mày trìu mến khi đó chỉ là duy nhất, khoảnh khắc cô ấy trao mày nụ hôn ngọt ngào khi đó chỉ là duy nhất, khoảnh khắc cô ấy khóc và dựa vào vai mày khi đó là duy nhất. Những khoảnh khắc đó đã đi thì không thể lấy lại, cũng không thể đòi hỏi tái diễn y hệt một lần nữa.
  • Thứ năm là do mày tham lam, muốn sở hữu cô ấy mà không hiểu rằng cuộc sống của mày và của cô ấy là độc lập, cả mày và cô ấy đều đang làm những việc tốt nhất có thể để tối ưu hoá cuộc sống của mình. Chia tay là hành động tốt nhất khi đó.
  • Thứ sáu là tất cả những gì mày nghĩ về cô ấy toàn là những gì mày tự vẽ nên trong đầu, từ lúc mới quen nhau đến tận bây giờ, cô gái trong đầu mày - cô gái mà mày muốn chạy đến ôm mày và vuốt ve những vết thương trong mày không phải 100% là cô ấy.

Giang: 
     Tại sao tao phải quên khi tao có thể tiếp tục chinh phục lại cô ấy?

Gy: 
     Thế liệu quay trở lại như xưa có khiến hiện tại của mày tốt hơn?
  • Cái con người tưởng tượng mà mày muốn kéo trở lại đó chắc chắn đẹp hơn cô ấy, yêu mày hơn cô ấy. Khi cô ấy quay trở lại, mày sẽ thấy bỡ ngỡ, mày phải làm quen “con người mới” của cô ấy lại từ đầu. Bằng không, mày sẽ cảm thấy thất vọng và trống rỗng.
  • Quay lại nhưng không phải để cứ mãi ôn kỉ niệm xưa, quay lại là bắt đầu lại, new you and new her have to find new mutual things. Tao tin rằng sự khởi đầu thứ hai này cần nhiều nỗ lực hơn so với lần đầu tiên cũng như so với sự khởi đầu với người mới.  
  • Phải có lý do thì mày và cô ấy khi đó mới chia tay. Mày và cô ấy đến với nhau vì thích những ưu điểm của nhau và chia tay vì những nhược điểm của nhau. Nếu đã có tình cảm với nhau, ắt hẳn những nhược điểm đó phải là những điều không thể thay đổi, con người không thay đổi được thì mối quan hệ phải thay đổi. Vì nếu mày cố gắng thay đổi cái nhược điểm đó, rất có thể nó sẽ kéo theo sự thay đổi về ưu điểm của mày. Cô ấy nói mày là sống ảo quá, tiểu thuyết quá, không thực tế và cô ấy không thể ở bên một người như mày. Nhưng chính sự bay bổng đó đã khiến cô ấy thích mày ngay từ những phút đầu tiên cơ mà! Vậy nên, nếu quay lại được với nhau, rất có thể sẽ lại dẫm lên vết xe đổ cũ.
Giang:
     Kệ mẹ đi. Tao vẫn muốn thử chinh phục lại cô ấy một lần nữa. Có cách nào không?

Gy:
     Nếu mày vẫn gạt bỏ những lời khuyên can để tiếp tục, hãy lập một kế hoạch chinh phục lại cô ấy. Thực sự cần một kế hoạch bằng lý trí và bằng rất nhiều sự kiềm chế chứ không thể chỉ quăng một tin nhắn, một lá thư giàu cảm xúc là có thể chinh phục lại cô ấy.

     Mục tiêu là khiến cô ấy phải thấy mày đã thay đổi, trở thành một con người khác, vẫn giữ một chút sức hấp dẫn của ngày xưa và có thêm nhiều điều mới lạ đáng tò mò. Lối sống của mày hiện tại cũng phải có nét tương đồng với lối sống của cô ấy hiện tại. Mày và cô ấy trước đây gặp nhau khi cả hai đều nát rượu, giờ cô ấy chuyển sang lối sống lành mạnh hơn, hạn chế chất kích thích, thì mày cũng nên có lối sống lành mạnh như vậy.

     Sau khi chia tay, cô ấy đã xoá mày khỏi cuộc sống của mình để cô ấy bắt đầu cuộc sống mới, vậy nên mày không thể khơi khơi gửi cô ấy tin nhắn và khoe những thành tích mình đạt được trong một cuộc-sống-không-có-cô-ấy được. Mày phải khiến cô ấy biết về new version một cách gián tiếp. Mày có thể dựa vào: 
  • Bạn chung (nếu còn bạn chung thì rất là dễ vì thông tin truyền đi rất nhanh và đáng tin cậy)
  • Social media (nếu còn kết nối với nhau nhưng thông tin truyền đi sẽ chủ quan hơn có người bạn tự kể một chút)
  • Biết được nơi cô ấy hay lui tới và cố tình tạo ra những cảnh tình cờ (biết cô ấy tối thứ 7 sẽ lên club, mày có thể dẫn một cô gái đang hẹn hò lên hoặc kiếm một cô gái ở đó và đo xem mức độ ghen tuông của cô ấy là bao nhiêu)
     Mày có thể học từ kế hoạch The Robin của Barney và sáng tạo theo điều kiện của mình, tao tin mày sẽ kéo cô ấy quay trở lại được. 

Giang:
     Thực tế thì lúc đó, tao chẳng còn kìm lòng được và thường xuyên làm như Ted, thể hiện ra cái sự đỉa đói, luỵ tình của mình và hy vọng cô ấy sẽ bố thí cho chút tình cảm, và tao toàn fail. 

Gy: 

     Làm theo cách của Ted cũng được, và mày sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Mày cứ kiên trì như vậy cho đến khi khiến cô ấy tức giận và đóng sầm cánh cửa hy vọng lại. Để rồi nó khiến mày giận dữ chửi lại cô ấy, tủi thân thấy mình thảm hại, tự hào khi thấy mình cố gắng, tha thứ cho sự tức giận của cô ấy và cuối cùng nhận ra bọn mày chẳng thể quay lại với nhau nữa, không phải vì cô ấy từ chối mà vì cô ấy thực ra chẳng hợp với mày.  

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến